Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Giải mã nguyên do bệnh còi xương ở trẻ thơ

Nếu con bạn thường xuyên quấy khóc , ngủ không an giấc , giật thột , ra nhiều mồ hôi lúc ngủ rụng tóc vùng sau gáy làm nên hình vành khăn , răng mọc chậm , chậm biết lẫy , biết bò , đi , đứng...thì hãy nghĩ đến việc bé bị thiếu canxi.
chủ yếu căn nguyên bệnh còi xương ở trẻ mỏ chính là   thiếu vitamin D & Canxi . Việc thiếu chất này sẽ làm giảm hấp thu canxi ở ruột , dẫn tới hạ canxi máu , gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương.



Trẻ ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời


thiếu ánh sáng mặt trời là một trong số những căn nguyên làm nên bệnh còi xương ở trẻ. Nhiều trẻ bị thiếu canxi chỉ vì cha mẹ gìn giữ quá kỹ hoặc không có hoàn cảnh cho tắm nắng ( do nhân tố địa lý khí hậu , mùa đông , vùng núi sương mù , nhà ở chật chội , môi trường ô nhiễm môi trường... ).


Ảnh 1: Đừng quên tắm nắng đúng cách cho bé

Chế độ ăn uống bất có lí của mẹ và bé


căn nguyên thứ hai là chế độ ăn uống không hợp lý , không được bú sữa mẹ thường xuyên , bị ỉa chảy làm giảm hấp thu vitamin D. Chế độ ăn của trẻ thiếu cả vitamin D và canxi , tỷ lệ canxi/photpho thấp. Chế độ ăn nhiều phytat ( có nhiều trong tinh bột ) , oxalat ( có nhiều trong rau ) và chất xơ cũng làm giảm hấp thu canxi.
sửa sang vitamin D cho mẹ ngay từ giai đoạn mang thai
Tình trạng thiếu hụt nặng vitamin D của người mẹ trong thời kì mang thai: Điều này có xác xuất phá vỡ cân bằng canxi nội mô ở bào thai và gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương , dẫn đến thiếu canxi từ trong bào thai.
Hàm lượng vitamin D trong sữa mẹ thấp , nên trẻ sơ sinh cốt yếu dựa vào lượng vitamin D dự trữ thu được qua rau thai để đáp úng nhu cầu thân thể. vì vậy , việc người mẹ thiếu vitamin D trong thời kì mang thai là nhân tố nguy cơ cao gây còi xương sớm ở trẻ sơ sinh.

Bổ sung  đầy đủ vitamin D trong quá trình mang thai Ảnh 2: bổ sung vitamin D cho mẹ ngay từ giai đoạn mang thai

Đừng mừng khi bé quá bụ bẫm


Nhìn bề ngoài trẻ càng bụ bẫm , ăn ngủ tốt chứng tỏ trẻ đang khỏe mạnh là nghĩ suy của không ít bậc phụ huynh. Với nghĩ suy này , nhiều ông bố bà mẹ hăng hái “nhồi” cho trẻ những món ăn ngon mà không để ý quan hoài món ăn đó có đầy đủ các dưỡng chất để phát triển cả về thể lực và trí óc hay chưa.
Thế nhưng theo các chuyên gia y tế , quá bụ bẫm thậm chí là một nhân tố nguy cơ gây thiếu canxi bởi ở những trẻ này , nhu cầu về Canxi , phốt-pho cao hơn trẻ thường nhật nên nếu bố mẹ không lưu ý sẽ dẫn đến tình trạng thiếu Canxi và dẫn đến thiếu canxi...

bổ sung vitamin D & Canxi


Vitamin D rất quan yếu trong sự tiếp thụ canxi để giúp hình thành và duy trì xương chắc khỏe. Ngoài việc cung cấp vitamin D qua quá trình tự tổng hợp của thân thể thì các bậc cha mẹ cũng chú ý nên sử dụng thêm thực phẩm công năng cho trẻ còi xương.


Ảnh 3: Siro Kanguru - Sản phẩm bổ sung vitamin D & Canxi đầu tiên

Siro Kanguru là sự kết hợp toàn hảo giữa 3 yếu tố: Canxi nano , Vitamin D3 và bào chế dạng Siro giúp canxi tiếp thụ hoàn cảnh tối ưu vào thân thể , nhờ đó hệ xương và răng được phát triển vững chắc , phòng ngừa còi xương , giúp trẻ cao lớn , khỏe mạnh. Hơn nữa , với kích cỡ siêu nhỏ của Beta-calnano ( canxi nano có kích cỡ nhỏ hơn 60nm ) , canxi trong siro Kanguru có ưu thế nổi bật là khả năng vượt qua hàng rào máu não tốt , giúp hệ thần kinh yên ổn , kích thích làm ra melatonine - nhân tố giúp hệ thần kinh ngồi nghỉ , từ đó giúp trẻ ngủ ngon , giảm tình trạng trăn trở , quấy khóc về đêm.

được tràn đầy hy vọng qua bài viết này , các bậc làm cha mẹ sẽ có cái nhìn khác về việc chăm sóc trẻ nhỏ , tránh các quan niệm sai trái , các hiểu biết mũ đội lệch lạc về nguyên do bệnh thiếu canxi ở trẻ thơ để có các phương pháp phòng & chữa bệnh hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;