Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Trẻ thơ bị thiếu canxi – nỗi ám ảnh của mẹ

( DDCB ) Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ,   thiếu hụt Canxi   gây ra rất nhiều bệnh ở trẻ nhỏ. Sự thiếu hụt Canxi không chỉ khiến trẻ chậm lớn mà còn gây ra những bệnh như ỉa chảy cấp tính , nhiễm trùng đường hô hấp…


Canxi - khoáng chất cần yếu của thân hình


Canxi có vai trò to lớn trong sự phát triển của trẻ nhỏ


Ảnh 1 : Canxi - nguyên tố quan yếu bậc nhất trong sự phát triển trẻ nhỏ


Đây là nguyên tố xếp thứ 5 trong các nguyên tố quan yếu cần thiết cho thân hình. Là thành phần nông dân chính trong xương , là phân bố để nâng đỡ toàn bộ thân hình trong suốt quá trình phát triển. Canxi duy trì sự có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết cho thân hình và đảm bảo cho quá trình thảo luận chất , tuần hoàn máu , đông tụ máu , sự hưng phấn của thần kinh , truyền đạt thông tin , duy trì các công năng của tế bào , duy trì biến hóa mau mắn và hiệu quả của các hoocmôn.
Canxi là một trong những muối khoáng có công năng tham dự các biến hóa chuyển hóa , điều hòa môi trường trong thân hình như huyết mạch , tế bào…


Trẻ thiếu hụt canxi – căn nguyên ở đâu?


Chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng là lý do chính dẫn tới tình trạng   thiếu hụt Canxi   ở trẻ nhỏ.Tuy nhiên , tình trạng trẻ mỏ bị thiếu canxi kéo dài có khả năng do bé thiểu năng tuyến giáp trạng hay do mẹ mắc chứng đái tháo đường , nhiễm độc thai nghén hoặc bé bị ngạt , bị thiếu oxy trong máu trong quá trình sinh.


Ảnh 2: Chế độ nghèo dinh dưỡng là 1 lý dẫn tới tình trạng thiếu hụt Canxi ở trẻ nhỏ


ngoại giả , trẻ sơ sinh thiếu chế độ tắm nắng ăn nhập nên phải đối diện với chứng thiếu vitamin D và nguy cơ tụt canxi trong máu.


ám hiệu nào cho thấy   trẻ mỏ bị thiếu canxi ?


Trẻ sơ sinh



  • Trẻ quấy khóc , ngủ không ngon giấc , khi ngủ hay giật thột. Mỗi lần như vậy , trẻ có những cơn khóc thét , co cứng tất cả thân thể , đỏ và tím mặt , cơn khóc kéo dài và có khả năng nhiều giờ hoặc suốt đêm.
  • Bé hay vặn mình , ra nhiều mồ hôi , nhất là khi ngủ.
  • Hay có những cơn co thắt thanh quản gây khó thở , nấc cụt , ọc sữa…
  • Những trường hợp nặng có khả năng ngưng thở và thở nhanh , có các cơn tăng nhịp tim và có khả năng gây suy tim .

Trẻ trên 6 tháng tuổi



  • Bé chậm mọc răng chậm , răng cấm trên và dưới không đều , răng không chắc.
  • Rối loạn tâm lý , không quan hoài đến những người chung quanh hay sự thay đổi quanh bé.
  • Chậm biết bò , ngồi , cử động. Chậm tăng chiều cao.

Ảnh 3: Quấy khóc thường xuyên cũng là biểu lộ mà xuân huyên khôn xiết lưu ý


Cách   Sửa sang canxi   cho trẻ hiệu quả


Chế độ ăn uống cuộc giải trí lành mạnh , giàu Canxi như cua , trứng , sữa , hải sản là cách tốt nhất để Sửa sang Canxi cho trẻ. Tuy nhiên , đối với những trẻ bị còi xương , suy dinh dưỡng , chế độ ăn uống hàng ngày không đủ để cung cấp lượng Canxi mà thân hình cần. Do vậy , các dòng sản phẩm Sửa sang Canxi chính là “chìa khóa vàng” giúp các bậc phụ huynh Sửa sang tối đa lượng canxi cần thiết cho bé trong giai đoạn phát triển.
Các chuyên gia Y tế cũng khuyến nghị rằng , các sản phẩm Sửa sang Canxi cho bé tốt nhất là được bào chế dưới dạng hạt nano ( siêu nhỏ ) để tăng cường khả năng hấp thụ , cũng như giữ lại sự tích lũy mảng bám ở các bộ phận trong thân hình bé.
Không chỉ thế , các sản phẩm Sửa sang Canxi tốt nhất là các sản phẩm có thêm hàm lượng vitamin D3 trong công thức để giúp thân hình hấp thụ canxi hiệu quả hơn , kích thích quá trình khoáng hóa , hình thành hệ xương kiện khang , vững chắc; đồng thời hỗ trợ phát triển chiều cao và cân nặng một cách tự nhiên.
Nguồn : www.dinhduongchobe.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;