Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Bé ăn ngon miệng nhờ menu cho trẻ biếng ăn

( DDCB ) Trẻ biếng ăn thường khiến cho Nhà ở rất mệt mỏi bởi bé luôn lánh né các món ăn bổ dưỡng khiến cho cơ thể còi cọc và luôn luôn mắc bệnh. Để đảm bảo   chất dinh dưỡng   cho con phát triển , phụ mẫu nên lưu ý những điểm sau để xây dựng thực đơn cho trẻ biếng ăn.


thực đơn cho trẻ phải Đa chủng và Vừa miệng


  thuc-don-da-dang-phong-phu


Ảnh 1 : Hãy xây dựng cho trẻ chế độ ăn phong phú , đủ chất


cơ thể trẻ cần được cung cấp dồi dào chất dinh dưỡng khác nhau để phát triển cả thể chất lẫn trí óc. Trên thực tế , không có loại thức ăn nào được gọi là “siêu thực phẩm” , tức là có thể đáp ứng được hết nhu cầu hàng ngày của trẻ. Vì thế , khi nấu bếp cho trẻ biếng ăn , mẹ hãy sử dụng thật Đa chủng các loại thực phẩm , phối hợp chúng với nhau để tạo ra những món ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn Vừa miệng và bắt mắt để cuốn hút trẻ.


luôn luôn đổi thay thực đơn cho trẻ biếng ăn


Thử tưởng tượng nếu ngày nào bạn cũng phải ăn một món , không hề có sự đổi thay thì dù nó có Vừa miệng và rất tốt cho sức khỏe vẫn khiến bạn cảm thấy ngán , không muốn hay thậm chí sợ phải ăn. Vì thế , mẹ hãy để ý đổi thay   thực đơn   Ngày ngày cho bé , không chỉ giúp bé phấn chấn với món mới , mà bằng cách làm phong phú thực đơn , mẹ cũng giúp tu bổ thêm nhiều loại chất dinh dưỡng nhu yếu cho bé.


Thêm vào thực đơn những món “tủ” của bé


  them-nhung-mon-tu-vao-thuc-don-cho-tre


Ảnh 2 : Hãy "thỏa mãn" vị giác của bé bằng những món yêu thích


Dù bé có biếng ăn đến đâu , nhưng vững chắc vẫn có những món ăn chúng yêu thích. Các bà mẹ có thể khéo dùng nó để “dụ” trẻ ngồi vào bàn và ăn ngoan hơn. Có thể những món khoái khẩu của bé không hề bổ dưỡng , nhưng nó có thể trở thành món quà động viên hay món tráng miệng sau khi bé chịu ăn những món ăn khác. Tuy nhiên đối với các loại đồ ăn vặt thì các mẹ không nên cho trẻ ăn tùy thích mà phải có mực độ vừa phải.


thực đơn cho trẻ phải đảm bảo các chất dinh dưỡng thiết yếu


Một thực đơn khoa học vững chắc phải đảm bảo cung cấp đủ   chất dinh dưỡng   thiết yếu cho trẻ. Trẻ biếng ăn thường thiếu các chất dinh dưỡng như: vitamin , khoáng vật , sắt , … đặc biệt là   kẽm và selen . Khi thiếu 2 vi chất này trẻ có cảm giác ăn không Vừa miệng , suy giảm hệ miễn dịch , sức đề kháng kém. Các mẹ thường tu bổ nhiều chất đạm cho trẻ mà ít ai để ý tới hai thành phần quan trọng này. Thừa thãi các loại thực phẩm tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng như: thịt gà ( lợn , bò ) , thuỷ sản ( tôm , cá , hàu , … ) , rau xanh ( dền , ngót , mồng tơi , … ) , các loại đậu , giá đỗ , … nên các mẹ sẽ không phải lo lắng tới Sự tình thiếu nguyên liệu cho thực đơn của bé.


Hà Phạm


Nguồn ảnh : Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;