Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Bệnh còi xương cấp ở trẻ và những điều cần biết

( DDCB ) Bệnh còi xương cấp thường gặp ở trẻ dưới 6 tháng tuổi , trẻ Sanh thiếu tháng hoặc sinh đôi , sinh ba. Bệnh có khả năng biến chứng và ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như sự phát triển rồi đây của trẻ , bởi vậy , các bà mẹ cần tìm hiểu và đề phòng bệnh còi xương cấp ở trẻ.


ám hiệu nhận biết trẻ bị còi xương cấp


Còi xương cấp là bệnh loạn dưỡng xương do rối loạn chuyển hoá calci , phospho và hậu quả của tình trạng thiếu vitamin D. Đây là căn bệnh khá phổ quát , bởi vậy , khi chăm nom trẻ , ba má cần để ý các biểu lộ của con mình để sớm phát Lộ rõ ra căn bệnh còi xương cấp. Khi mắc bệnh , trẻ ra nhiều mồ hôi trộm ngay cả khi trời mát , trẻ hay bị kích thích , khó ngủ , giật mình ban đêm , trẻ bị rụng tóc sau gáy , hai bên mang tai , …


tre-kho-ngu-quay-khoc


Ảnh 1 : Trẻ khó ngủ , quấy khóc có khả năng là biểu lộ của bệnh còi xương cấp


ngoài ra , tùy theo trạng thái thân hình mà trẻ có khả năng có các thể hiện như thở rít , cơn khóc lặng , nôn chớ , nấc khi ăn do hạ canxi máu.


Bệnh còi xương cấp làm ai đấy sợ sệt đến sức khỏe của trẻ


Với các triệu chứng lâm sàng phát triển nhanh , bệnh còi xương cấp làm ngăn cản sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Căn bệnh này làm rối loạn thần kinh cây cỏ , khiến cho hệ xương bị thương tổn , mềm xương và khiến cho mức  Phosphatase kiềm trong thân thể trẻ tăng cao. Ngoại giả , bệnh còi xương cấp thường kèm theo các căn bệnh cấp tính như: viêm phổi , tiêu chảy sẽ khiến cho bệnh càng nặng thêm và  gây có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho việc điều trị.


Còi xương cấp ở trẻ - Phòng bệnh hơn chữa bệnh


thân thể của trẻ vốn rất yếu ớt do sức để kháng còn kém , hệ miễn nhiễm của trẻ cũng chưa hoàn thiện. Vì vậy , cha mẹ nên tìm hiểu báo cáo về căn bệnh còi xương cấp để chủ động   phòng bệnh còi xương cho bé . Nên cố gắng nuôi trẻ không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu , thường xuyên cho trẻ tắm nắng sáng sớm để thân thể trẻ tiếp thụ và tổng hợp vitamin D tự nhiên có trong ánh nắng mặt trời. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm , mẹ nên bổ sung vào menu hàng ngày những món ăn bồi dưỡng , giàu vitamin D như lòng đỏ trứng , gan , rau màu xanh đậm , …


bo-sung-vitaminD-cho-tre-coi-xuong


Ảnh 2 : bổ sung   nguồn vitamin D   từ thực phầm để phòng ngừa bệnh còi xương ở trẻ


ngoại giả , để phòng bệnh còi xương cấp hết thảy , các bà mẹ nên tăng cường sức để kháng , kích thích bé ăn ngon miệng để tiếp thụ hoàn cảnh tối ưu chất dinh dưỡng từ thức ăn. Đồng thời các mẹ cũng có xác xuất sử dụng các thực phẩm công năng dành cho trẻ bị còi xương. Có một số loại thực phẩm bồi dưỡng vừa giúp trẻ bổ sung các vi chất cần thiết lại có hiệu quả giúp trẻ ăn ngon miệng. Nếu như   Siro Kunguru   là sản phẩm bồi dưỡng cung cấp cho bé hàm lượng sản vật phong phú canxi nano , vitamin D3 , các loại vitamin nhóm B , Lysine , Kẽm. Những hoạt chất này được bào chế dưới dạng siro sẽ dễ dàng thẩm thấu vào thân thể , bảo vệ bé trước sự tấn công của tật bệnh và phòng ngừa căn bệnh còi xương cấp.


Nguyễn Ngọc


Nguồn ảnh : Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;