Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Phòng bệnh còi xương cho trẻ

( DDCB ) Còi xương , suy dinh dưỡng là cụm từ mà không một bà mẹ nào muốn nhắc tới khi nói đến con mình. Bởi điều này vô tình như một lời phủ nhận tuốt tâm ý khi chăm sóc con cái của các bà mẹ. Vậy , các bà mẹ nên làm chi để phòng bệnh còi xương cho trẻ?


Còi xương là căn bệnh phổ thông ở trẻ nít


Các bà mẹ khi nuôi con nhỏ cần vô ngần xơ cua những căn bệnh có xác xuất tấn công bé yêu của bạn. Còi xương là bệnh loạn dưỡng xương do rối loạn chuyển hoá calci , phospho và là hậu quả của tình trạng thiếu vitamin D kéo dài. Căn bệnh này thực sự rất nguy hiểm , bởi nó không chỉ tác động đến sức khỏe tạm thời của trẻ , mà còn có xác xuất gây ra biến chứng trong tương lai.


  benh-coi-xuong-o-tre


Ảnh 1: Cần chú ý xơ cua   bệnh còi xương ở trẻ


Nhiều bà mẹ thấy con bụ bẫm thường chủ quan ý là bé rất khỏe mạnh. Nhưng trên thực tiễn , nhiều trẻ vẫn bị còi xương dù dáng vẻ bề ngoài của bé không hề đau ốm. Bởi đây là căn bệnh thiếu các chất thiết yếu , nên nó có thể âm thầm cản trở sự phát triển Toàn thể của trẻ em.


Phòng bệnh còi xương vì mai sau kiêu dũng của con bạn


Còi xương dù là căn bệnh phổ biến , nhưng nếu có chế độ chăm chút khoa học , các bà mẹ có thể tuyệt đối an tâm gác canh con mình trước nguy cơ mắc bệnh.


nhung-duong-chat-tre-thuong-bi-thieu-hut-4


Ảnh 2 : Bệnh còi xương có thể được phòng tránh bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ


trước hết , dinh dưỡng cho bé cần coi trọng vào các nguyên nhân gây bệnh còi xương. Các bà mẹ nên xây dựng cho trẻ thực đơn đầy đủ dưỡng chất , đặc biệt là phải đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin D Ngày ngày bằng các loại thức ăn như trứng , sữa , thuỷ sản , thịt , cá , … Hàm lượng vitamin D , canxi và các khoáng vật thiết yếu sẽ giúp cơ thể bé kiêu dũng , phòng chống bệnh còi xương.


Tắm nắng cũng là hoạt động thường ngày mà con nít phương Tây được thực hiện , còn với các bà mẹ Việt , vì lo con bị ốm , bị ảnh hưởng nên thường hạn chế. Thế nhưng , chính sự bao bọc , lo lắng thái quá này lại khiến mẹ cản trở cơ thể bé tổng hợp lượng vitamin D nhu yếu qua ánh nắng kim ô , trong lúc nó chiếm tới 80% nhu cầu hàng ngày của trẻ.


phong-benh-coi-xuong-cho-tre


Ảnh 3 : Tắm nắng cũng là một thủ pháp   phòng chống bệnh còi xương   cho trẻ


Với bé biếng ăn , khả năng tiếp thu dưỡng chất để phòng bệnh còi xương không tốt , mẹ nên cho bé dùng thêm một số thực phẩm chức năng có thành phần chứa Canxi nano , Vitamin D3 lớn. Giúp canxi tiếp thu tối ưu vào cơ thể , nhờ đó hệ xương và răng được phát triển kiên cố , phòng chống còi xương cho trẻ. Hơn thế nữa , trong một số sản phẩm này còn có Lysine , Kẽm và các Vitamin B1 , B2 kích thích tiêu hóa , tương trợ điều trị biếng đối xử con nít. Chỉ với một tuyển trạch , mẹ tuyệt đối có thể an tâm khi không chỉ   phòng bệnh còi xương cho trẻ , lại còn góp phần điều trị chứng biếng ăn của con một cách hiệu quả.


thư nhàn


Nguồn ảnh : Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;