Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Cải thiện vị giác để trẻ hết biếng ăn

( DDCB ) Biếng ăn là triệu chứng thường gặp ở trẻ con và do nhiều nguyên nhân gây ra , một trong số đó là do các bé không cảm nhận được thập toàn mùi vị thức ăn. Vì thế , cải thiện vị giác để trẻ hết biếng ăn cũng là một giải pháp bổ ích cho các bà mẹ.


Bé biếng ăn vì không thấy Vừa miệng


be-bieng-an-vi-khong-thay-ngon-mieng


Ảnh 1 : Bé biếng ăn vì không cảm nhận được Đồ ăn ngon của thức ăn?


Khi chăm chút con , các bà mẹ cần lưu ý , có đôi khi chứng biếng ăn của bé lại bắt nguồn từ việc bé không cảm thấy sự quyến rũ , thơm ngon trong các món ăn. Có nhiều trẻ con thậm chí còn ra đời ác cảm , sợ hãi một món ăn nào đó , trong lúc bạn lại thấy hương vị của món đó không tệ chút nào. Nếu các bà mẹ gặp phải tình huống , mình đã mất thời gian và công sức để chuẩn bị bữa ăn cho con , còn bé thì nhăn mặt , hò la , thậm chí khóc lóc để trốn tránh việc phải ăn chúng. Khi ấy mẹ đừng vội đổ lỗi do bé kén ăn hay do thức ăn mình nấu quá chán , bởi biết đâu , chỉ là do con bạn không cảm nhận được mùi vị thơm ngon ấy mà thôi.


Bé rối loạn vị giác là do đâu?


Với trẻ con , khi bé bị ốm , mệt mỏi , mọc răng , … đều có thể ảnh hưởng đến vị giác của trẻ. Đặc biệt , nếu hệ thống tiêu hóa của bé không kiêu dũng , bé luôn luôn bị chứng đầy hơi , khó tiêu sẽ khiến bé ăn không Vừa miệng , lâu dần dẫn đến chứng biếng ăn.


suc-khoe-kem-anh-huong-den-vi-giac-cua-tre


Ảnh 2 : Sức khỏe kém có tác động đến một điều gì đó đến vị giác của trẻ


bây giờ , tỷ lệ trẻ thơ thiếu chất dinh dưỡng khá cao , đặc biệt là sự thiếu hụt Kẽm và Selen trong thân thể sẽ dẫn tới rối loạn vị giác , giảm cảm giác thèm ăn , còi xương ,   suy dinh dưỡng ở trẻ . Hơn nữa , nếu mẹ không bổ sung đầy đủ và đúng cách vi chất cho trẻ có xác xuất ngăn cản rất lớn tới sự phát triển trong tương lai của bé.


Cải thiện vị giác để bé hết biếng ăn


Khi con ăn không ngon miệng , điều các bà mẹ nên làm đầu tiên là kích thích vị giác cho trẻ. Các món ăn của bé nên hoàn thiện cả sắc lẫn vị thật hấp dẫn để thu hút và khiến bé có cảm giác muốn ăn. Ngoại giả , mẹ nên chú ý tới chế độ ăn của trẻ , bổ sung các thực phẩm giàu kẽm , selen như: tôm đồng , lươn , hàu , sò , gan lợn , sữa , thịt bò , lòng đỏ trứng , cá , đậu nành…


Tuy nhiên , hàm lượng Kẽm và Selen khi thổi nấu bị thất thoát khá nhiều , chưa kể nếu bé biếng ăn thì kiên cố việc   cung cấp dưỡng chất   qua thực phẩm sẽ bị ngăn lại trong một giới hạn nhất định. Vì vậy , mẹ cũng nên cho con dùng thêm thực phẩm công năng - sản phẩm bổ sung Kẽm và Selen cho bé. Lượng lớn Kẽm và Selen có trong thực phẩm công năng giúp cải thiện vị giác , tăng khả năng cảm nhận mùi vị để bé ăn ngon miệng , đồng thời tăng cường sức để kháng. Một thân thể khỏe mạnh , vị giác hoạt động tốt sẽ giúp mẹ cải thiện tình trạng biếng ăn cho con phát triển khỏe mạnh.


thanh nhàn


Nguồn ảnh : Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;