Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Tại sao trẻ bị còi xương và cách chữa trị

( DDCB ) Bệnh còi xương có thể gây ra những biến chứng truân hiểm và ảnh hưởng đến quá trình phát triển Toàn thể của trẻ. Bởi thế , các bà mẹ cần biết nguyên nhân vì sao trẻ bị còi xương để có thủ pháp phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả.


Trẻ bị còi xương là do chế độ ẩm thực Thiếu thốn vitamin D


bieng-an-co-the-thieu-vitamin-D


Ảnh 1:  Biếng ăn có thể Thiếu thốn vitamin D gây bệnh còi xương


Vitamin D là một nhóm gồm từ D2 đến D7 , trong đó 2 chất có hoạt tính mạnh nhất là D2 và D3.   Bệnh còi xương   thường gặp ở trẻ dưới 3 tuổi , nhất là những trẻ không được nhũ bộ mẹ và dùng sữa bò thay thế. Ngoài ra , những   trẻ biếng ăn   cũng dễ mắc bệnh còi xương , do chế độ ăn không đủ chất dinh dưỡng , thiếu vitamin D làm ảnh hưởng đến sự tiếp nhận và chuyển hóa calci  - phosphor trong cơ thể , làm giảm tiếp nhận canxi ở ruột từ thức ăn xuống từ 30- 40% đến 10- 15%. Chính bởi thế , thiếu hụt vitamin D là căn nguyên đi hàng đầu gây ra căn bệnh còi xương ở trẻ.


“Kiêng cho con ra nắng” khiến trẻ bị còi xương


Trẻ cũng dễ bị còi xương khi thiếu ánh sáng bởi nhiều gia đình kiêng kem quá mức , không cho trẻ thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng aìc vàng. Vitamin D3 được tổng hợp ở các tế bào da nhờ ánh sáng tử ngoại , nếu được tiếp xúc với ánh sáng aìc vàng thì lượng vitamin D3 tạo ra sẽ đủ cho nhu cầu của thân hình trẻ. Việc hấp thu vitamin D từ thức ăn chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với 80% hàm lượng chất này được thân hình tự tổng hợp từ ánh nắng. Bởi vậy , các bà mẹ nên cho con tắm nắng mỗi ngày từ 10 đến 15 phút , tuy nhiên , các mẹ cũng nên lưu ý chọn ánh nắng lúc buổi sáng để làn da phong phanh của các bé không bị tổn thương.


  coi-xuong-o-tre


Ảnh 2: Tắm nắng để cung cấp vitamin D cho trẻ


Như vậy , vitamin D có vai trò quan yếu trong việc   phòng ngừa bệnh còi xương ở trẻ . Sửa sang đủ hàm lượng và đúng cách vitamin D mỗi ngày sẽ giúp trẻ nhanh nhẹn và phát triển thể chất tất cả. Các bà mẹ nên Sửa sang vào menu của bé những món ăn giàu vitamin D , đồng thời để bé tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên mỗi ngày. Ví như trẻ mắc chứng biếng ăn kéo dài , sức khỏe kém , thân hình không hấp thu đủ chất dinh dưỡng , các bà mẹ có khả năng cho bé dùng Sửa sang các loại thực phẩm công năng dành cho trẻ biếng ăn , còi xương. Hiện nay có một số loại thực phẩm bồi bổ với thành phần nông dân bao gồm canxi nano , vitamin D3 , các loại vitamin B1 , B2 , Lysine và Kẽm sẽ giúp bé tăng khả năng hấp thu canxi , hệ xương vững chắc , cải thiện chứng chán ăn và tăng cường sức để kháng cho bé. Các bà mẹ uyên bác hãy chăm nom bé tất cả , để còi xương và nhiều căn bệnh khác chẳng thể làm ai đấy sợ sệt sức khỏe của bé.


Chuyên Nguyễn


Nguồn ảnh : Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;