Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Triệu chứng bệnh còi xương ở trẻ

( DDCB ) Còi xương là một bệnh loạn dưỡng xương do thiếu hoặc rối loạn chuyển hóa vitamin D trong thân hình , là bệnh thường gặp ở trẻ em dưới 3 tuổi.   Bệnh còi xương   gây ra có tác động đến một điều gì đó lớn đến sức khỏe cũng như khả năng phát triển thể chất của trẻ. Bởi vậy , các bà mẹ cần biết triệu chứng bệnh còi xương ở trẻ để có biện pháp chữa trị kịp thời.


Triệu chứng ở hệ thần kinh


bieu-hien-tre-bi-coi-xuong


Ảnh 1 : Khi bị còi xương , trẻ có biểu lộ hay quấy khóc , ngủ không an giấc , ...


Tùy từng độ tuổi và tình trạng bệnh mà   trẻ bị còi xương   có những triệu chứng khác nhau. Biểu lộ sớm là trẻ thường hay quấy khóc , nôn trớ , ngủ không an giấc , hốt hoảng lo lắng về cái gì đó , khóc nhiều về ban đêm , trẻ ra mồ hôi trộm , rụng tóc phía sau đầu , … Khi thấy con có các triệu chứng này , các bà mẹ nên cho trẻ đi khám để chuẩn đoán và chữa trị , bởi nếu để lâu sẽ phát sinh ra các triệu chứng bệnh ở xương , việc chữa bệnh sẽ có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn hơn rất nhiều.


Triệu chứng ở hệ xương


Triệu chứng của căn bệnh này ở xương gây có tác động đến một điều gì đó trực tiếp lên hệ xương của trẻ. Trẻ dưới 6 tháng tuổi sẽ có ám hiệu xương sọ mềm , thóp rộng chậm liền , bờ thóp mềm , đầu to có bướu , … Với trẻ từ 9 tháng tuổi trở lên thường biến chuyển xương lồng ngực , có chuỗi hạt sườn , cơ nhẽo làm cho trẻ chậm biết lẫy , bò , ngồi , đứng , đi. Bấy chừ , nếu không chữa trị kịp thời sẽ để lại di chứng như : lồng ngực biến dạng , ngực thò ra phía trước , lưng bị gù , vẹo cột sống , thủ túc cong hình chữ A , chữ O ( vòng kiềng ) , khung chậu hẹp.


coi-xuong-anh-huong-den-he-xuong-cua-tre


Ảnh 2 : Còi xương nếu không chữa trị kịp thời dễ gây ra biến chứng ở trẻ


Trẻ bị còi xương sẽ giữ lại sự phát triển chiều cao , công năng hô hấp , thay đổi dáng đi , khung chậu hẹp sẽ có tác động đến một điều gì đó xấu đến khả năng sinh sau này ở trẻ gái. Ngoại giả trẻ còn bị xanh mét , thiếu máu và hay bị viêm phổi tái đi tái lại.


chữa trị   bệnh còi xương ở trẻ


tam-nang-cho-tre


Ảnh 3 : Tắm nắng giúp thân hình trẻ tổng hợp đủ   vitamin D phòng ngừa còi xương


Khi con bị còi xương , mẹ nên thường xuyên tắm nắng vào sáng sớm để thân thể tổng hợp đủ lượng vitamin D mỗi ngày. Trong chế độ dinh dưỡng cho bé , mẹ nên ưu tiên lựa chọn những thực phẩm có chứa vitamin D như sữa , lòng đỏ trứng , gan động vật , một số loại rau thẫm màu , … ngoại giả , mẹ cũng nên cho bé uống bổ sung vitamin D theo đúng liều lượng quy định.


Các sản phẩm bổ sung vitamin dưới dạng siro được nhiều bà mẹ lựa chọn bởi bé có xác xuất dễ dàng tiếp thụ dưỡng chất.   Siro Kunguru   có chứa canxi nano , vitamin D , các loại vitamin nhóm B , Lysine và khoáng chất giúp phòng ngừa bệnh còi xương , trợ giúp chữa trị biếng ăn để trẻ phát triển cao lớn , khỏe mạnh. Khi thấy các   triệu chứng bệnh còi xương ở trẻ , các bà mẹ hãy tìm hiểu và ứng dụng ngay phương pháp chữa trị ăn nhập để đảm bảo tương lai phát triển hết thảy cho con yêu của mình.


Chuyên Nguyễn


Nguồn ảnh : Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;