Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Phương pháp cho trẻ biếng ăn

( DDCB ) Tình trạng biếng cư xử trẻ em phổ quát ở độ tuổi từ 3-5 tuổi , các bé thường ăn rất ít , không muốn ăn , bỏ bữa kéo dài. Biếng ăn không chỉ khiến cho bé bị   còi xương ,   suy dinh dưỡng , chậm lớn , hay mắc phải bệnh tật , hơn nữa , biếng ăn còn cản ngăn trẻ phát triển tất cả thể lực và trí lực trong tương lai. Vậy các bậc phụ huynh nên có biện pháp cho trẻ biếng ăn gì?


  do-dung-an-uong-de-thuong-hap-dan-tre


Ảnh 1 : Trẻ thường bị lôi cuốn bởi những món đồ gây được tình cảm mến thương ở người khác


Sử dụng đồ dùng ăn uống đẹp mắt


Nếu bé thích các loài động vật , mẹ hãy dùng những chiếc bát , đĩa có hình thù những con vật đó để đựng thức ăn cho bé. Ngoại giả , những chiếc chén , đĩa có màu sắc rạng rỡ cũng có hiệu quả kích thích thị giác và tăng cảm giác thèm ăn cho trẻ.


giữ lại cho trẻ ăn vặt


đa số trẻ em rất thích ăn đồ ăn ngọt như bánh kẹo , snack , kem , … Giữa các bữa ăn nếu bé ăn quá nhiều các loại thức ăn vặt này sẽ khiến bé nhanh no , không còn cảm giác thèm ăn và bỏ bữa. Ngoại giả , các loại đồ ăn vặt không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và có khả năng làm hỏng men răng của trẻ.


  khong-cho-tre-an-vat-qua-nhieu


Ảnh 2 : Ăn vặt quá nhiều dễ khiến bé chán bữa ăn chính


Tăng cường sức để kháng cho trẻ


Khi sức khỏe của trẻ suy giảm , mỏi mệt khiến trẻ không muốn ăn. Chú ý   tăng cường sức để kháng   cho trẻ , nhất là vào những thời khắc giao mùa rất thính hay khi có dịch bệnh bùng phát , gia đình nên chú ý canh gác sức khỏe tốt cho bé. Ngoại giả , các mẹ hãy nhớ tẩy giun và khám sức khỏe thường kì cho trẻ , để đảm bảo hệ tiêu hóa của bé luôn  hoạt động tốt. Nên cho bé tham dự các hoạt động thể dục , thể thao , các hoạt động ngoài trời không chỉ giúp bé phát triển thể lực , mà còn nhanh đói.


Sửa sang   các chất dinh dưỡng


Biếng ăn làm cho thân hình trẻ không hấp thu đủ lượng thức ăn , dễ sinh ra thiếu hụt dưỡng chất quan yếu. Bởi vậy , mẹ nên cho bé dùng thêm các loại sữa công thức , thực phẩm Sửa sang khoáng chất , vitamin , sắt , … tổng hợp hàng ngày. Đặc biệt là kẽm và selen – 2 vi chất dinh dưỡng quan yếu trong việc cải thiện khẩu vị ăn , tăng cường sức để kháng , chống viêm. Các mẹ có khả năng Sửa sang các chất dinh dưỡng này từ những thực phẩm tươi như: thịt ( gà , bò , lợn ) , hải sản ( tôm , cá , hàu… ) , rau , đậu đỗ , trứng , …


Hoặc Sửa sang từ các thực phẩm công năng , men vi sinh dành cho trẻ biếng ăn. Vì trong thực phẩm công năng chứa lượng lớn các vi chất cần thiết , men vi sinh thúc đẩy hệ tiêu hóa cho trẻ.


  com-bo-duong-Faskid


Ảnh 3 :  Cốm bồi bổ Faskid   giúp mẹ Sửa sang vi chất , tăng cường hệ miễn nhiễm cho bé


Tuy nhiên , các mẹ cũng nên chú ý liều lượng , thời kì sử dụng các loại thuốc này cho trẻ , nên có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Dù cho là thuốc bổ nhưng nếu lạm dụng thuốc sẽ có những có tác động đến một điều gì đó xấu cho trẻ.


Mong những biện pháp cho   trẻ biếng ăn   trên đây sẽ giúp xuân huyên cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ tốt nhất!


Mỹ Linh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;